fbpx

Bí quyết xác định đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh | Phạm Tiến Dũng

Phạm Tiến Dũng tại chương trình đào tạo

Bí quyết xác định đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh | Phạm Tiến Dũng

Bí quyết xác định đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh  Phạm Tiến Dũng

Trong kinh doanh, tìm ra đối thủ cạnh tranh của bạn là điều không thể thiếu, vì nó sẽ giúp cho công ty/doanh nghiệp của bạn rõ ràng về các chiến lược đánh bại đối thủ!

Làm gì khi đối thủ cạnh tranh quá mạnh? Phạm Tiến Dũng

Sau đây là một số phương pháp bạn có thể sử dụng để tìm chúng; bao gồm thông qua mạng xã hội và diễn đàn; xem qua các trang của Google và nghiên cứu thị trường,…

1. Trang đầu tiên của Google Search

Có lẽ cách dễ nhất để phát hiện ra các đối thủ cạnh tranh trong khu vực của bạn là thực hiện tìm kiếm trên Google Search cho từ khóa của bạn. Hầu hết khách hàng của bạn sẽ tìm kiếm bạn thông qua một tìm kiếm.

Lưu ý mười công ty hàng đầu hiển thị trong các tìm kiếm của bạn; bao gồm cả những công ty hiển thị trong phần quảng cáo ở đầu trang và trong phần bản đồ cho mỗi từ khóa của bạn. 

2. Truyền thông – Mạng xã hội

Tìm kiếm trên Facebook, Twitter, Instagram, Youtube,… cho các từ khóa của bạn nếu điều đó hợp lý. Những địa điểm này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tốt hơn về bối cảnh cạnh tranh – và thậm chí có thể mới mẻ hơn so với tìm kiếm ban đầu mà bạn đã thực hiện bằng cách sử dụng các thông số tìm kiếm ban đầu của mình.

3. Các đối thủ cùng lĩnh vực thực tế

Tất nhiên, bạn không thể bỏ qua các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình trong khu vực bạn đang sinh sống. Bạn sẽ muốn đặc biệt chú ý đến những điều này. Truy cập trang web của họ và nghiên cứu cách họ kinh doanh. Đọc đánh giá của họ. Bạn thậm chí có thể thực hiện nghiên cứu trong thế giới thực bằng cách đến các cửa hàng của họ.

4. Nghiên cứu thị trường

Một số công ty thuê các nhà nghiên cứu thị trường và thực hiện các cuộc khảo sát để khám phá danh sách các đối thủ cạnh tranh của khách hàng và nơi họ phù hợp với hệ sinh thái. Bạn có thể thực hiện nghiên cứu thị trường của riêng mình bằng cách đào sâu tìm kiếm, xem qua các tạp chí thương mại, v.v., nhưng nếu bạn có nhiều đối thủ cạnh tranh thì có thể nhanh hơn để giao việc đó cho các chuyên gia.

Khi bạn đã có danh sách của mình, hãy sắp xếp xác định đối thủ vào năm lĩnh vực mà chúng tôi đã đề cập ở trên.

Tìm đối thủ kinh doanh của bạn tại link dưới đây: 

 

Các loại đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh | Phạm Tiến Dũng

Làm gì khi đối thủ cạnh tranh quá mạnh? Phạm Tiến Dũng

KẾT NỐI VỚI PHẠM TIẾN DŨNG:

Website: https://phamtiendung.com

Fanpage : http://dungpt.com/fanpage

Youtube: http://dungpt.com/youtube

Tiktok: http://dungpt.com/tiktok 

Instagram: http://dungpt.com/instagram

Twitter:  https://twitter.com/dungguru8210

Hotline: 0923828488

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Contact Me on Zalo