fbpx

4 Bài học đội nhóm từ Đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 – Phạm Tiến Dũng chia sẻ cho các nhà Lãnh đạo !

4 Bài học Đội nhóm từ Đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 –. Phạm Tiến Dũng chia sẻ cho các nhà Lãnh đạo !

Đội tuyển Việt Nam
Đội tuyển Việt Nam trước giờ thi đấu

Không phải Nhật, Úc, Oman,…

Đây mới chính là đối thủ thực sự của ĐTVN tại Vòng loại World Cup 2022 ! 

Đội tuyển Việt Nam hôm nay xứng đáng được gọi với cái tên thân thương: Chiến binh sao vàng. Dù không đem về 3 điểm nhưng những gì thể hiện trước ĐT Ả-rập-xê-út, người hâm mộ Việt Nam có quyền tự hào ! 

Nhiều người hỏi rằng World Cup 2022 diễn ra ở đâu? Liệu Việt Nam có thể sở hữu tấm vé mơ ước tại đấu trường lớn nhất tổ chức tại Qatar ?

Trên bảng xếp hạng vòng loại world cup 2022: Việt Nam hiện đang tạm thời xếp thứ 5 trên ĐT Trung Quốc tại bảng G

Với kinh nghiệm huấn luyện đào tạo đội nhóm Phạm Tiến Dũng đúc kết ra 4 Bài học đắt giá về đội nhóm bất kỳ thủ lĩnh nào cũng phải biết !

1. Một đội nhóm mạnh là 1 đội nhóm có các cá nhân mạnh 

– Mạnh về năng lực.

– Mạnh ở thái độ, tinh thần chiến đấu.

Bóng đá VN hơn 2 năm trở lại đây đã có những khởi sắc mạnh mẽ; ấn tượng dưới thời HLV Park Hang Seo nhưng chúng ta không thể phủ nhận khoảng cách giữa nền bóng đá nước nhà; với các nền bóng đá tầm cỡ châu lục. Thể hình thể lực thẳng thắn nhận định là chưa bằng được các anh lớn trong khu vực.

Vậy lý do nào khiến cho ĐTVN trở thành đại diện số 1 của Đông Nam Á góp mặt tại vòng loại 3 World Cup 2022 ? 

Đó chính là sức mạnh của TINH THẦN CHIẾN BINH VIỆT NAM: 

+ Tuân thủ, kỷ luật trong cách triển khai chiến thuật

+ Quyết tâm, nỗ lực đến giây phút cuối cùng để đạt được mục tiêu đề ra. 

Sẽ ra sao khi đứng trước đối thủ mạnh, Đội nhóm sợ hãi, không dám thể hiện mình ? Rồi những tình huống bất ngờ như bị dẫn bàn, chấn thương, thiếu hụt thành viên,…. ?

Năng lực có thể nâng cao theo thời gian. Nhưng thứ quyết định sức mạnh của đội nhóm không đâu khác ngoài Thái độ và Tinh thần của đội nhóm. 

Hỡi các nhà lãnh đạo, “Nhà cầm quân” của Doanh nghiệp mình; Hãy đặt thái độ thành tiêu chí song hành cùng năng lực để tuyển chọn và hút về những nhân viên; thành viên đội nhóm chất lượng.

Đối thủ thật sự của ĐTVN không ai khác ngoài CHÍNH CHÚNG TA. 

Tuân thủ kỷ luật, Quyết tâm bất chấp mọi khó khăn chính là chìa khóa tạo nên những nhà vô địch.

2. Sự bình tĩnh, xử lý khôn khéo của từng cá nhân trước mọi vấn đề

Khó khăn sinh ra là để thử thách. ĐTVN ngay từ khi đặt chân vào vòng loại thứ 3 đã đối mặt với vô vàn những khó khăn khi lực lượng bị tổn thất; Đội tuyển có thể không có sự phục vụ của những cá nhân xuất sắc nhất như Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Công Phượng,… Thi đấu trong hoàn cảnh dịch bệnh, đi lại khó khăn, thời tiết khắc nghiệt trên 40 độ C. Từng cá nhân sẽ phải xử trí như thế nào để vượt qua thử thách khó nhằn này chính là Bài toán đặt ra ở đây. 

Trong đội nhóm của bạn cũng vậy, Một cá nhân bình tĩnh; sẽ có nhiều giải pháp hữu ích hơn 1 cá nhân ôm nhiều nỗi sợ. Cách xử lý thông minh, khôn khéo để giảm thiểu rủi ro cũng là điều tối quan trọng. Bàn thắng hay thành quả của đội nhóm sẽ không thể đến nếu chúng ta vội vàng, thiếu cẩn thận, khéo léo. Đây cũng là những lời khuyên chân thành nhất gửi tới các Lãnh đạo là chủ Doanh nghiệp, Boss hệ thống. 

3. Sự ăn ý = Phối hợp nhịp nhàng +  Hỗ trợ kịp thời

Sự ăn ý bắt nguồn từ sự thấu hiểu. Trong hoạt động nhóm Chỉ 1 sự thiếu hiểu ý, lệch sóng của 1 cá nhân có thể đưa đội nhóm chuyển thắng thành bại. 

Sẽ không thể có bàn thắng nhanh gọn ở ngay phút thứ 2; Nếu như Văn Thanh không có pha tắt bóng chuẩn đến từng centi kiến tạo cho Quang Hải vặn người căng bóng từ ngoài khu vực 16m50. 

ĐTVN sẽ bị thủng lưới nhiều hơn nếu không có sự lăn xả; bọc lót kịp thời của hàng thủ ĐTVN; 1 mình thủ môn Tấn Trường sẽ không thể lấp kịp khung thành khi đội bạn liên tục có những màn “hiếp dâm” bóng về phía khung thành chúng ta.

Để có được sự ăn ý này, Phạm Tiến Dũng nhận ra  không có cách nào khác ngoài việc tập luyện và thấu hiểu lẫn nhau của đội nhóm. Đội nhóm tinh nhuệ là đội nhóm phải  kết hợp ăn ý được với nhau. 

4. Sự chủ động nắm bắt cơ hội

Bạn sẽ làm gì nếu đối thủ đang có quyền kiểm soát, nhiều ưu thế hơn mình? 

Đừng lơ là, chủ quan trong bất cứ 1 giây phút nào; bởi Cơ hội sẽ đến vào thời điểm bạn và đội nhóm không ngờ tới nhất. Một đội nhóm vô địch là 1 đội nhóm CHỦ ĐỘNG trong việc tập trung nắm bắt cơ hội. 

Việc có bàn thắng siêu phẩm của Quang Hải ngay ở phút thứ 2 trong cuộc đọ trán với ông lớn Ả-rập-xê-út đêm qua; đã khiến thế giới ngả mũ nhờ việc tận dụng cơ hội phản công xuất sắc. 

Hãy nhớ, CHỦ ĐỘNG sẽ giúp đội nhóm Chuyển bại thành thắng !

Bài học về đội nhóm sẽ được Phạm Tiến Dũng cập nhật theo Tin mới nhất về đội tuyển Việt Nam. 

Đừng quên theo dõi Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 để học hỏi thêm những chiến thuật dùng người; phát triển đội nhóm. Lịch thi đấu đội tuyển Việt Nam hôm nay là lịch nên có trong lịch của các nhà lãnh đạo. 

XEM THÊM CÁC VIDEO VỀ LÃNH ĐẠO CỦA PHẠM TIẾN DŨNG:

Follow Fanpage của tôi để nhận thêm nhiều bài học về Lãnh đạo Đội nhóm. 

 

LIÊN HỆ VỚI PHẠM TIẾN DŨNG

Địa chỉ: 60A/20/105 Doãn Kế Thiện, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline: 0923.82.84.88 

Email: [email protected]

Website: https://phamtiendung.com

Fanpage : http://dungpt.com/fanpage

Youtube: http://dungpt.com/youtube

Tiktok: http://dungpt.com/tiktok 

Instagram: http://dungpt.com/instagram

Twitter:  http://dungpt.com/twitter

Phạm Tiến Dũng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Contact Me on Zalo